Nhà nhỏ thiết kế nội thất nên chọn màu sắc thế nào?

Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Thiết kế nội thất có phần quan trọng là màu sắc để đạt được hiệu quả thẩm mỹ và công năng tốt về sau. Nhà nhỏ vì diện tích khiêm tốn nên việc chọn lựa màu sắc sẽ như thế nào?

Màu chủ đạo thiết kế nội thất nhà nhỏ nên là màu nhạt

Màu nhạt có những hiệu ứng mở rộng, tự do và phóng khoáng, làm giãn không gian hơn so với màu đậm. Vì thế mà nhà nhỏ nên chọn màu nhạt để tạo sự “ăn gian” diện tích, hài hòa và thoáng rộng hơn, tạo cảm giác mở hơn, không bị o ép về diện tích. Từ đó hiệu quả sắp xếp bố trí không gian sống sẽ hoàn hảo hơn. Vì thế mà màu chủ đạo được khuyên cho thiết kế nội thất nhà nhỏ là những màu nhạt như trắng, xám, be, kem, vàng nhạt, xanh nhạt…Khi thiết kế mới hay sửa chữa nhà tại quận Hà Đông gia chủ đều nên cân nhắc để thay thế.

Phòng khách màu xám chủ đạo

Màu nhấn nên chọn 2-3 màu là đủ

Nguyên tắc 60-30-10 nên áp dụng cho nhà nhỏ để đạt hiệu quả hài hòa màu sắc tương phản nổi bật hơn. Ngoài 60% màu chủ đạo màu nhạt sơn tường, sơn trần nhà, hay nội thất chính thì màu nhấn nên chọn 2-3 màu, tương phản nổi bật, không cần quá nhiều sẽ rất rối mắt, và không đạt được hiệu quả cao.

Hài hòa màu sắc cho nhà nhỏ

Những màu nhấn nổi bật như đỏ, cam, xanh lá cây, xanh dương đậm, hồng, đen…sẽ tương phản với nền màu nhạt và tạo điểm nhấn ấn tượng cao cho ngôi nhà của bạn. Hãy chọn màu theo phong thủy hài hòa sẽ thêm ấn tượng cho nhà ở.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sửa chữa nhà ở Hà Đông